LẠC ĐÀ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC NGHỈ NGƠI, OẰN LƯNG TĂNG CA MÙA WORLD CUP

LẠC ĐÀ CŨNG KHÔNG ĐƯỢC NGHỈ NGƠI, OẰN LƯNG TĂNG CA MÙA WORLD CUP

 
Qatar đang bước vào mùa du lịch cao điểm khi ước tính hơn 1 triệu du khách tới đây để tham dự giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Và những con lạc đà phục vụ khách cưỡi trên sa mạc cũng phải "oằn lưng" làm thêm giờ.
Mỗi ngày, hàng nghìn du khách mặc trang phục đội tuyển của nước mình đứng chờ tới lượt để cưỡi "những con vật lưng gù". Trong khi đó, đàn lạc đà có vẻ mệt mỏi và uể oải. Chúng không muốn đứng dậy nên người điều khiển buộc phải dùng biện pháp thúc ép.
"Cưỡi lạc đà là trải nghiệm tuyệt vời vì tôi cảm thấy mình rất cao", anh Juan Gaul, 28 tuổi, một du khách đến từ Argentina chia sẻ.
Được biết, những người làm nghề điều khiển lạc đà đang kiếm bộn tiền so với bình thường. "Tiền cứ thế ùn ùn đổ về. Tạ ơn Chúa, nhưng công việc này cũng áp lực lắm", ông Ali Jaber Al Ali, một người chăn lạc đà 49 tuổi đến từ Sudan, cho biết.
Trước đây, công ty của ông Al Ali cung cấp khoảng 20-50 lượt cưỡi lạc đà mỗi ngày. Từ khi World Cup 2022 khởi tranh, ông và đồng nghiệp làm không xuể với 500 lượt cưỡi vào buổi sáng và 500 lượt vào buổi tối. Số lạc đà cũng tăng từ 15 lên 60 con.
Lượng khách tăng đột ngột đồng nghĩa với việc đàn lạc đà có thời gian nghỉ ngơi rất ít. Sau mỗi chuyến đi kéo dài 20 đến 30 phút, chúng chỉ được nghỉ ngắn 10 phút. Cũng như những người làm trong lĩnh vực du lịch ở Qatar thời điểm này, đàn lạc đà phải bắt đầu công việc từ 4h30 sáng và liên tục "tăng ca".
(*) Nguồn: AP News

 



Tag Hài Hước Hài vl Haivainoi haivl funny xem gì hài hài hay nhất việt nam hài hay nhức nhối

Like Xả Buồn cười nhiều hơn mỗi ngày

Bình luận

Báo cáo vi phạm
Góp ý