VẬY NHƯỜNG CHỖ CHO NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À

VẬY NHƯỜNG CHỖ CHO NGƯỜI NGOÀI HÀNH TINH À :) -  haivl | hài hước | hài vl

"Nếu không có con, chúng tôi có thể sống tự do hơn", một quản lý 41 tuổi tại công ty giải trí lớn của Hàn Quốc cho biết.
Người phụ nữ này cùng nhiều người khác cùng quan điểm, quyết định không có con vì chi phí cho trẻ đi học đắt đỏ, giá bất động sản tăng cao, và điều kiện làm việc khó khăn.
Hàn Quốc có tỷ suất sinh (TFR) vào năm 2020 chỉ 0,84 con/phụ nữ, thấp nhất trên thế giới. Tại Thái Lan, tỷ lệ này là 1,53, giảm mạnh so với những thập kỷ trước đó.
Ở Phần Lan, một trong những quốc gia có hệ thống phúc lợi xã hội toàn diện nhất cho người mẹ và trẻ em, cũng không cứu vãn được tỷ lệ sinh đang giảm mạnh, ở mức 1,37 vào năm 2020, thấp gần bằng tỷ lệ 1,34 của Nhật Bản trong cùng năm.
Tuy nhiên, các nhà khoa học và nhà hoạch định chính sách thế giới đánh cảnh báo về một nguy cơ mới, đi ngược lại với sự bùng nổ dân số, đó là sự suy giảm dân số - một "quả bom" đe dọa đến sự tồn tại của loài người. Thế giới được cảnh báo là đang trên đà suy tàn và có khả năng tuyệt chủng.
Dân số thế giới vào năm 1800 là khoảng 1 tỷ người. Đến nay, con số đó là 7,8 tỷ, và gánh nặng mà hành tinh phải chịu đang ngày càng bộc lộ rõ.
Cuối cùng, nghiên cứu dự báo rằng dân số toàn cầu sẽ đạt đỉnh 9,7 tỷ người vào năm 2064 và sau đó bắt đầu giảm.
Đông Á là một trong những khu vực đang phải đối mặt với tình trạng suy giảm dân số nghiêm trọng nhất thế giới.
Đất nước đang chứng kiến xu hướng suy giảm dân số lớn nhất là Trung Quốc. Đại học Washington dự đoán rằng dân số của nước này sẽ bắt đầu giảm từ năm 2022 và đến năm 2100, dân số sẽ giảm mạnh xuống còn 730 triệu người từ 1,41 tỷ người như hiện tại.
Cùng năm đó, 23 quốc gia, bao gồm Nhật Bản, sẽ chứng kiến dân số của họ giảm xuống còn một nửa mức hiện tại hoặc thậm chí thấp hơn, theo Christopher Murray, người đứng đầu Viện Đo lường và Đánh giá Sức khỏe tại Đại học Washington.
Murray tin rằng tỷ lệ sinh toàn cầu sẽ rơi vào khoảng 1,5 và có thể thấp hơn ở một số quốc gia. Ông nói: “Điều này cũng có nghĩa là loài người cuối cùng sẽ biến mất trong hàng trăm năm tới”.
Theo: Gia đình & Xã hội

 



Tag Hài Hước Hài vl Haivainoi haivl funny xem gì hài hài hay nhất việt nam hài hay nhức nhối

Like Xả Buồn cười nhiều hơn mỗi ngày

Bình luận

Báo cáo vi phạm
Góp ý